วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทำทรงผมง่าย ๆ ดูดีมีสไตล์ ในวันธรรมดา


ทรงผม




           ในวันอันแสนธรรมดาวันหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นวันทำงาน หรือวันหยุดพักผ่อนชิล ๆ คุณสาว ๆ หลายคนก็คงไม่อยากปล่อยตัวเองให้ดูโทรม หรือไร้ซึ่งสไตล์หรอกจริงไหมคะ ถึงจะเป็นวันทำงานที่แสนน่าเบื่อ... ก็ต้องทำตัวเองให้ดูดีนิดนึง หรือจะเป็นวันหยุดพักผ่อน แต่ไม่อยากนอนอยู่บ้านเฉย ๆ ออกไปข้างนอก ก็ขอให้มีสไตล์หน่อยน่า เผื่อว่าเจอเพื่อนหรือเจอชายในฝันโดยบังเอิญ จะได้สวยพร้อมไม่อายใคร


            โอ๊ะ โอ๋ว... ว่าแล้วก็เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้เรามีวิธีทำ ทรงผม สวย ๆ ง่าย ๆ ดูสบาย ๆ สไตล์ชิล ๆ แต่ดูดีมาฝาก สำหรับสาวผมสั้น แถมใช้เวลาในการทำไม่นานซะด้วย ไม่ว่าคุณจะทำก่อนไปทำงานตอนเช้า หรือทำเพื่อไปเดินชิล ๆ นอกบ้าน ก็ไม่เสียเวลาแน่นอนค่ะ


 เราจะมาเริ่มลงมือทำกันเลยนะค่ะ





ทรงผม





            ขั้นตอนที่ 1 แบ่ง ผมหน้าม้าออกเป็น 2 ชั้น และใช้โรลม้วนผมม้วนให้ผมงุ้มเข้า (ดังรูป) จากนั้นไดร์ผมให้ปลายผมงุ้มเข้า เพื่อให้ผมพองและดูมีวอลลุ่ม หากต้องการให้ผมอยู่ทรง สามารถใส่มูสก่อนไดร์ผม ทั้งนี้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน





ทรงผม


            ขั้นตอนที่ 2 ใช้มือสางผม โดยกางนิ้วออกแล้วเสียบเข้าไปในผม จากนั้นก็ขย้ำเบา ๆ พอให้ผมแตกลอน จะได้ดูเป็นธรรมชาติ



ทรงผม


            ขั้นตอนที่ 3 ผูกผมด้วยเชือกผูกผมเก๋ ๆ สักเส้น หรือใช้ผ้าผูกผมสวย ๆ ก็ได้ (ดังรูป)



ทรงผม


            ขั้นตอนที่ 4 ฉีกผม (ดังรูป) เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับทรงผม ดูเป็นสาวสบาย ๆ ในวันเบา ๆ ขึ้นมาทันที

         
            เอาล่ะค่ะ! เป็นที่เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ


            แล้วดิฉันจะมาอับเดฟวิธีทำทรงผมใหม่ๆๆอีกนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น